Posted By
ഇന്ത്യൻ മെഡിക്കൽ അസോസിയേഷൻ കേരള സംസ്ഥാന ശാഖ
പകർച്ചവ്യാധി പകരാതെ ആയിരക്കണക്കിന് ജീവൻ രക്ഷിക്കുന്നതിൽ ലോക്ക്ഡൌൺ ഒരു പ്രധാന പങ്ക് വഹിച്ചിട്ടുണ്ട്. ഈ സമയത്ത് വൈറസ് പ്രധാനമായും സമ്പർക്കത്തിലൂടെ പകരുന്ന സ്ഥിതിയാണ് നിലവിലുള്ളത് . എന്നാൽ നമ്മുടെ സംസ്ഥാനത്ത് സമൂഹവ്യാപനം വളരെ കുറവോ അല്ലെങ്കിൽ ഒട്ടുംതന്നെ ഇല്ലാത്ത അവസ്ഥയൊ ആണ്. ലോക്ക്ഡൌൺ പിൻവലിക്കാൻ പോകുന്നതിനാൽ, നിയന്ത്രണങ്ങളിൽ ഇളവ് ഉണ്ടാകും . മറ്റ് സംസ്ഥാനങ്ങളിൽ നിന്നും വിദേശത്തു നിന്നുമുള്ള മലയാളികളുടെ വരവ് ഒരേ സമയത്തായിരിക്കും. ഈ സാഹചര്യത്തിലാണ് സംസ്ഥാനത്ത് സ്കൂൾ വീണ്ടും തുറക്കുമ്പോൾ പാലിക്കേണ്ട മാർഗ്ഗനിർദ്ദേശങ്ങൾ ഞങ്ങൾ രൂപപ്പെടുത്തുന്നത്.
ഞങ്ങളുടെ വിദഗ്ധസമിതി ഒന്നിലധികം രാജ്യങ്ങളിൽ സമാനമായ സാഹചര്യങ്ങൾ ശ്രദ്ധാപൂർവ്വം പഠിക്കുകയും നിരീക്ഷണങ്ങൾ നടത്തുകയും തുടർന്ന് നിഗമനത്തിലെത്തുകയും ചെയ്തു.
അസിംപ്റ്റമാറ്റിക് അണുബാധ - ലക്ഷണങ്ങൾ ഇല്ലാതെ രോഗാവസ്ഥ - ഒരു പ്രധാന ഭീഷണിയാണ്. വ്യാപകമായ പരിശോധനയുടെ അഭാവം മൂലം ഇന്ത്യയിൽ അതിന്റെ വ്യാപ്തി ഇനിയും നിർണയിക്കപ്പെട്ടിട്ടില്ല. സ്കൂളുകൾ ഉടൻ തന്നെ വീണ്ടും തുറക്കുകയാണെങ്കിൽ, വൈറസിന് ഒരു വീട്ടിൽ നിന്നും മറ്റൊന്നിലേക്ക് പടരാനുള്ള ഒരു മാധ്യമമായി സ്കൂൾ കുട്ടികൾ മാറും. ഈ കുട്ടികളിൽ കുറച്ചുപേർ വൈറസ് വഹിക്കും, പക്ഷേ ലക്ഷണങ്ങൾ ഉണ്ടാകില്ല. ഒരു ക്ലാസ് മുറിയിൽ, കുട്ടികൾ മണിക്കൂറുകളോളം ഒരുമിച്ച് ഇരിക്കുമ്പോൾ അവർ സഹപാഠികളിലേക്ക് അണുബാധ പടർത്താനുള്ള സാധ്യത വളരെ കൂടുതലാണ്. വൈറസ് സമൂഹത്തിലേക്ക് കടക്കുന്നതിനുള്ള ഒരു കേന്ദ്രമായി ക്ലാസ് റൂം മാറുന്നു. വിദ്യാർത്ഥികളുടെ വീടുകളിൽ നിന്ന്, മുതിർന്നവർ ജോലിക്ക് പോകുമ്പോൾ ഇത് ഓഫീസുകളിലേക്കും മാർക്കറ്റുകളിലേക്കും മറ്റ് വീടുകളിലേക്കും വ്യാപിക്കും.
കുട്ടി സ്കൂളിൽ നിന്ന് വീട്ടിലേക്ക് മടങ്ങിയെത്തുമ്പോൾ, അവർ മുത്തശ്ശിമാരും ഗർഭിണികളും ഉൾപ്പെടെയുള്ള ഉയർന്ന അപകടസാധ്യതയുളളവരുമായി സ്വതന്ത്രമായി ഇടപഴകും. അങ്ങനെ വൈറസ് സ്വതന്ത്രമായി പടരും. അത്തരമൊരു ക്രമീകരണത്തിൽ വിപരീത സമ്പർക്ക വിലക്ക് (റിവേഴ്സ് ക്വാരന്റൈൻ) അസാധ്യമായിരിക്കും.
തിരക്കേറിയ ക്ലാസ് മുറികളിലും വാഹനങ്ങളിലും സാമൂഹ്യ അകലം, കൈ കഴുകൽ, മാസ്കുകൾ എന്നിവ പോലുള്ള നിയന്ത്രണ നടപടികൾ വിജയകരമായി നടപ്പിലാക്കാൻ പ്രയാസമാണ്.
അധ്യയന വർഷം ആസൂത്രണം ചെയ്യുമ്പോൾ, ഒരു സ്കൂളിൽ രോഗവ്യാപനം ഉണ്ടായാൽ കോൺടാക്റ്റുകളെ കണ്ടെത്താനും പ്രതിരോധിക്കാനും ആവശ്യമായ മനുഷ്യശക്തി കണക്കാക്കേണ്ടത് പ്രധാനമാണ്. ആയിരക്കണക്കിന് ആളുകളെ കണ്ടെത്തേണ്ടതുണ്ട്. അത്തരമൊരു യജ്ഞത്തിനായി വേണ്ടി വരുന്ന ലോജിസ്റ്റിക്സും മനുഷ്യ മണിക്കൂറുകളും സങ്കൽപ്പിക്കാവുന്നതേയുള്ളൂ. കൂടാതെ, ടെസ്റ്റ് കിറ്റുകൾ ഇതിനകം തന്നെ കുറവാണ്, ഈ ഘട്ടത്തിൽ അക്കാര്യത്തിലും ബുദ്ധിമുട്ട് ഉണ്ടാകും.
തെറ്റായ തീരുമാനത്തിന്റെ അനന്തരഫലങ്ങൾ കഠിനമാവും, പാൻഡെമിക് പശ്ചാത്തലത്തിൽ പലതും പൂർവ്വാവസ്ഥയിലാക്കാൻ കഴിയില്ല. വിദഗ്ദ്ധ സമിതിയുടെ തീരുമാനങ്ങൾ നിലവിൽ ലഭ്യമായ വിവരങ്ങളെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയാണ് ക്രോഡീകരിച്ചിരിക്കുന്നത്, അവ കേരളത്തിലെ പ്രാദേശിക അവസ്ഥയിലേക്ക് സമന്വയിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നു. ജീവൻ സംരക്ഷിക്കുന്നതിനും ദുർബലരായ ജനങ്ങളെ സംരക്ഷിക്കുന്നതിനുമാണ് ഞങ്ങൾ മുൻഗണന നൽകുന്നത്.
നിഗമനം
മേൽപ്പറഞ്ഞ വസ്തുതകൾ കണക്കിലെടുക്കുമ്പോൾ, സ്കൂളിലെയും കോളേജിലെയും ക്ലാസ് റൂം സെഷനുകൾ പുനരാരംഭിക്കുന്നത് കുറഞ്ഞത് കുറച്ച് മാസത്തേക്ക് മാറ്റിവയ്ക്കേണ്ടതുണ്ട്. ഒപ്പം വിദൂര പഠനം ഇടക്കാലത്ത് നടപ്പാക്കാം. സാമൂഹിക അകലത്തിന്റെ കർശനമായ മാനദണ്ഡങ്ങൾ പാലിച്ച് അവശ്യ പൊതു പരീക്ഷകൾ നടത്താം.
പതിവ് ക്ലാസുകൾ നമുക്ക് എപ്പോഴാണ് വീണ്ടും തുടങ്ങാൻ കഴിയുക?
ഇത് ഭാവിയിൽ സംഭവിക്കാനിടയുള്ള നിരവധി ഘടകങ്ങളെ ആശ്രയിച്ചിരിക്കും. വിശാലമായി പറഞ്ഞാൽ, വരും മാസങ്ങളിൽ കമ്മ്യൂണിറ്റി വ്യാപനത്തെക്കുറിച്ചുള്ള അനിശ്ചിതത്വം മാറി കഴിഞ്ഞാൽ, പുതിയ ചികിത്സാ മരുന്നുകൾ ലഭ്യമായാൽ അല്ലെങ്കിൽ വൈറസ് സ്വാഭാവികമായി ഇല്ലാതായാൽ, ഈ തീരുമാനങ്ങൾ പുനർവിചിന്തനം ചെയ്യാൻ കഴിയും. ഈ ഘട്ടത്തിൽ, അഭൂതപൂർവമായ ആഗോള പ്രതിസന്ധിയുടെ നടുവിലാണ് നമ്മൾ, മരണങ്ങളെ തടയുക എന്നതിനാണ് ഏറ്റവും മുൻഗണന, ദീർഘകാല പ്രവചനങ്ങൾ അസാധ്യമാണ്.
1) വിദൂര വിദ്യാഭ്യാസം
2) പൊതു പരീക്ഷകൾ
3) സ്കൂൾ വീണ്ടും തുറക്കുന്നതിനുള്ള മാർഗ്ഗനിർദ്ദേശങ്ങൾ എന്നീ കാര്യങ്ങൾ ഇനിപ്പറയുന്ന വിഭാഗത്തിൽ ഉൾപ്പെടുന്നു.
വിദൂര വിദ്യാഭ്യാസത്തിനായുള്ള മാർഗ്ഗനിർദ്ദേശങ്ങൾ
ഇതിനെ ഒരു പ്രതിസന്ധി അല്ലെങ്കിൽ നഷ്ടം എന്ന് വിളിക്കുന്നതിനുപകരം, കുട്ടികളുടെ കഴിവുകൾ, ഭാഷാ വൈദഗ്ദ്ധ്യം, ആശയവിനിമയ കഴിവുകൾ, ധാർമ്മികത, ഇന്ത്യൻ ഭരണഘടനാവബോധം, നാഗരിക ബോധം, പരോപകാരം, പകർച്ചവ്യാധികളെ അറിയൽ, അടിസ്ഥാന അറിവുകൾ എന്നിങ്ങനെയുള്ള സമകാലിക പ്രായോഗിക വിഷയങ്ങൾ ഉൾപ്പെടുത്താനുള്ള ഉത്തമ അവസരമായി വിനിയോഗിക്കാം. വൈറോളജി, പൊതുജനാരോഗ്യം, പുതിയ പഠന രീതികൾ, സാങ്കേതികവിദ്യ, പ്രായോഗികമായി ഉപയോഗപ്രദമായ സ്ഥിതിവിവരക്കണക്കുകൾ, കല, റോഡ് സുരക്ഷ, അഗ്നി സുരക്ഷ, സിപിആർ, പ്രഥമശുശ്രൂഷ, വയോജന ജനസംഖ്യയിലേക്കുള്ള സമീപനം, സൈബർ സുരക്ഷ, കൃഷി, ഹോർട്ടികൾച്ചർ, പോഷകാഹാരം, സുരക്ഷിതമായ ആരോഗ്യകരമായ ഭക്ഷണം എന്നിങ്ങനെ മറ്റു പലതും വേണ്ടത്ര വിശദമായി സ്കൂൾ പാഠ്യപദ്ധതിയിൽ ഉൾപ്പെടുത്തിയിരിക്കില്ല.
കൂടാതെ, സമകാലിക ആരോഗ്യ വിഷയങ്ങളായ കൈ കഴുകൽ വിദ്യകൾ, റിവേഴ്സ് ക്വാറൻറൈൻ, സാമൂഹിക അകലം എന്നിവ അധ്യാപകർക്കും വിദ്യാർത്ഥികൾക്കും രക്ഷിതാക്കൾക്കും സാധാരണ ജനങ്ങളെ അറിയിക്കാനാകും. സർക്കാറിന് VICTERS ചാനൽ ഇക്കാര്യങ്ങൾക്ക് ഫലപ്രദമായി ഉപയോഗിക്കാൻ കഴിയും (VICTERS എന്നത് ‘വിദ്യാർത്ഥികൾക്കായി വൈവിധ്യമാർന്ന ഐസിടി പ്രാപ്തമാക്കിയ റിസോഴ്സിനാണ്), സംവേദനാത്മകവും അല്ലാത്തതുമായ ക്ലാസുകൾ എടുക്കുന്നതിന് വിദ്യാഭ്യാസ വകുപ്പിന്റെ ഉടമസ്ഥതയിലുള്ള ടിവി ചാനൽ ആണിത്. എല്ലാ സ്കൂളുകൾക്കും ഇതിനകം ഈ ചാനലിലേക്ക് ആക്സസ് ഉണ്ട്. ഐഎപി (ഇന്ത്യൻ അക്കാദമി ഓഫ് പീഡിയാട്രിക്സ്), ഐഎംഎ (ഇന്ത്യൻ മെഡിക്കൽ അസോസിയേഷൻ) എന്നിവയിലെ വിദഗ്ധർക്ക് ഈ പ്രോഗ്രാം നടപ്പിലാക്കാൻ സഹായിക്കാനാകും.
മൊബൈൽ സാങ്കേതികവിദ്യയുടെ ഉപയോഗത്തിൽ മുതിർന്നവരേക്കാൾ മികച്ചവരാണ് കുട്ടികൾ. ഇന്റർനെറ്റ് ആക്സസ് ഇല്ലാത്തവർക്ക് വിദൂര പഠനത്തിനായി ഒരു സഹപാഠിയുടെ വീട്ടിൽ ചെറിയ ഗ്രൂപ്പുകളായി സന്ദർശിക്കാം. പതിവ് ക്ലാസുകൾ പുനരാരംഭിക്കുന്നതുവരെ ഈ പ്ലാറ്റ്ഫോമിന് അനുയോജ്യമായ രീതിയിൽ സ്കൂൾ പാഠ്യപദ്ധതി പുന: ക്രമീകരിക്കാം.
അവരുടെ സ്ക്രീൻ സമയം (മൊബൈൽ ഫോണുകളിലും ടെലിവിഷനിലും ചെലവഴിക്കുന്ന സമയം) ആവശ്യമായ ഏറ്റവും കുറഞ്ഞ അളവിൽ സൂക്ഷിക്കണം.
കുട്ടികൾക്ക് വീട്ടിൽ ധാരാളം ഒഴിവു സമയം ലഭിക്കുന്നുണ്ട്. നൃത്തം, വ്യായാമം, സൂമ്പാ മുതലായവ പരിശീലിക്കാൻ അധ്യാപകർ അവരെ പ്രേരിപ്പിക്കണം.
പൊതുവിജ്ഞാനത്തെക്കുറിച്ചുള്ള ഓൺലൈൻ ക്വിസ് മത്സരങ്ങൾ പത്രം വായനയെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കും.
‘കോവിഡ് ഡയറി’എഴുത്ത് പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കാം. സ്കൂൾ വീണ്ടും തുറക്കുമ്പോൾ, അധ്യാപകർക്കും വിദ്യാത്ഥികൾക്കും പ്രോത്സാഹന സമ്മാനങ്ങൾ നൽകാം.
ഓൺലൈൻ ക്ലാസുകൾ പൂർണ്ണമായും അക്കാദമിക് ആയിരിക്കരുത്. മുകളിൽ ചർച്ച ചെയ്തതുപോലെ പാഠ്യേതര പ്രവർത്തനങ്ങൾ ഉൾപ്പെടുത്തണം.
കുട്ടികൾ ചങ്ങാതിമാരുമായി അവരുടെ കാര്യങ്ങൾ ചർച്ച ചെയ്യുന്നതിനായി വെർച്വൽ മൊബൈൽ അപ്ലിക്കേഷൻ അധിഷ്ഠിത ഗ്രൂപ്പ് മീറ്റിംഗുകൾ നടത്താം. അല്ലാത്തപക്ഷം കുട്ടികൾ അവരുടെ കൂട്ടുകാരെ മാസങ്ങളോളം നഷ്ടപ്പെടുത്തുന്നതിനാൽ വിഷാദരോഗം വരാം.
10. കുട്ടികളുടെ പതിവ് രോഗപ്രതിരോധം (ഇമ്യുനൈസേഷൻ) തുടരണം. അമിതമായി ഭക്ഷണം കഴിക്കാനുള്ള സാധ്യതയും ശാരീരിക പ്രവർത്തനങ്ങളുടെ അഭാവവും മൂലം കുട്ടികളിൽ അമിതവണ്ണമുണ്ടാകാനുള്ള സാധ്യത മനസ്സിലാക്കി പരിഹരിക്കണം. ടേബിൾ ടെന്നീസ്, കളിക്കാരുടെ എണ്ണം കുറവുള്ള ഷട്ടിൽ ബാഡ്മിന്റൺ തുടങ്ങിയ ഗെയിമുകൾ സൗകര്യങ്ങൾ ലഭ്യമാകുന്നിടത്ത് ശുപാർശ ചെയ്യണം. വലിയ ഗ്രൂപ്പുകൾ ഒഴിവാക്കണം.
പൊതു പരീക്ഷകൾക്ക് പാലിക്കേണ്ട മാർഗ്ഗനിർദ്ദേശങ്ങൾ:
മുൻകരുതലുകൾ 100% ആണെന്ന് ഉറപ്പാക്കാൻ എല്ലാ വിദ്യാർത്ഥികളെയും COVID പോസിറ്റീവ് ആയി കണക്കാക്കണം. ഏതെങ്കിലും കുട്ടിക്ക് ശാരീരിക അസ്വസ്ഥതകൾ അല്ലെങ്കിൽ രോഗലക്ഷണങ്ങൾ അനുഭവപ്പെടുകയാണെങ്കിൽ ഒറ്റക്കിരുന്ന് പരീക്ഷ എഴുതുവാനുള്ള പ്രത്യേക മുറി നേരത്തെ സജ്ജീകരിക്കണം .ഇത് മറ്റുള്ളവരുടെ സുരക്ഷാ ഉറപ്പാക്കാൻകൂടി വേണ്ടിയാണ്
പരീക്ഷയ്ക്കിടെ ശാരീരിക അകലം പാലിക്കൽ: കുട്ടികൾക്കിടയിൽ 360 ഡിഗ്രിയിൽ കുറഞ്ഞത് രണ്ട് മീറ്റർ ദൂരം നിലനിർത്തണം. ഇതിനർത്ഥം, ഓരോ വിദ്യാർത്ഥിയുടെ മുമ്പിലും പുറകിലും ശൂന്യമായ ബെഞ്ചുകൾ ഉണ്ടായിരിക്കണം. മാസ്കുകൾ എല്ലായ്പ്പോഴും ധരിക്കേണ്ടതാണ്.
എല്ലാ മുറികളുടെയും ഭൂപടം, ഓരോ മുറിയിലെയും കുട്ടികളുടെ ഇരിപ്പിടങ്ങളുടെ പേരുകൾ, തീയതികൾ, സമയം, ക്രമം എന്നിവ ഓരോ സ്കൂളും സൂക്ഷ്മമായി പരിപാലിക്കണം. ഭാവിയിൽ പ്രാദേശിക കമ്മ്യൂണിറ്റിയിൽ രോഗവ്യാപനം റിപ്പോർട്ട് ചെയ്യപ്പെട്ടിട്ടുണ്ടെങ്കിൽ കോൺടാക്റ്റുകളെ ശരിയായി ട്രാക്കുചെയ്യുന്നതിന് ഇത് ആവശ്യമാണ്. കോൺടാക്റ്റ് ട്രെയ്സിംഗിന്റെയും ഐസോലേഷൻ, ക്വാരന്റൈൻ നടപടികളുടെയും പ്രോട്ടോക്കോളുകൾ സ്കൂളുകൾ അറിഞ്ഞിരിക്കണം. വിദ്യാർത്ഥികളുടെ ഹാജരാകാതിരിക്കാനുള്ള കാരണങ്ങൾ കാലതാമസമില്ലാതെ കണ്ടെത്തണം.
പരീക്ഷയ്ക്കിടെ, ഓരോ സെഷനുശേഷവും എല്ലാ ഡെസ്കുകളും ബെഞ്ചുകളും ശുചിത്വവൽക്കരിക്കേണ്ടതാണ്.
സ്കൂൾ, കോളേജ് വീണ്ടും തുറക്കുന്നതിനുള്ള മാർഗ്ഗനിർദ്ദേശങ്ങൾ:
കുറിപ്പ്: അണുബാധ പടരാനുള്ള സാധ്യത ഇപ്പോഴുള്ളതിനേക്കാൾ ഗണ്യമായി കുറയുമ്പോൾ, സ്കൂൾ / കോളേജ് വീണ്ടും തുറക്കുന്നതിനുള്ള തീയതി പിന്നീട് പ്രഖ്യാപിക്കും. തയ്യാറാക്കുന്നതിന് മതിയായ സമയം അനുവദിക്കുന്നതിന് ഈ മാർഗ്ഗനിർദ്ദേശങ്ങൾ മുൻകൂട്ടി എഴുതിയിട്ടുണ്ട്. കാരണം ഇന്റർക്ലാസ് കൂടിച്ചേരൽ തടയുന്നതിനും ഒരേ ക്ലാസ്സിൽ ആയിരിക്കുമ്പോൾ സാമൂഹിക അകലം പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നതിനും ചില പുന:ക്രമീകരണങ്ങൾ ആവശ്യമാണ്.
വീണ്ടും തുറക്കുന്നതിനുമുമ്പ്, ഓരോ ക്ലാസ്സും/ഗ്രേഡും/വിഭാഗവും രണ്ട് ബാച്ചുകളായി വിഭജിക്കണം (എ ബാച്ച്, ബി ബാച്ച്) ഒരു ബാച്ചിൽ പരമാവധി 20-25 കുട്ടികൾ. ഇത് സാമൂഹിക അകലം പാലിക്കാൻ സഹായിക്കും. സാധാരണ ക്ലാസുകൾക്കായി ക്ലാസ് മുറിയിൽ ഇരിക്കുമ്പോൾ വിദ്യാർത്ഥികൾക്കിടയിൽ കുറഞ്ഞത് ഒരു മീറ്റർ ദൂരം നിർബന്ധമാണ്.
ഇനി തിങ്കളാഴ്ച മുതൽ വെള്ളി വരെ ക്ലാസുകൾ ഷിഫ്റ്റ് അടിസ്ഥാനത്തിൽ മാത്രം നടത്തുക (കൂടുതൽ മാർഗ്ഗനിർദ്ദേശങ്ങൾ വരുന്നത് വരെ). ഒരു ബാച്ച്: രാവിലെ ഷിഫ്റ്റ് - 8 AM മുതൽ 12.00 PM അടുത്ത ബാച്ച്: ഉച്ചയ്ക്ക് ഷിഫ്റ്റ് - 12.30 AM മുതൽ 4.30 PM വരെ. ശനിയാഴ്ച ക്ലാസുകൾ, ആവശ്യമാണെങ്കിൽ, അവ ഓൺലൈനിൽ മാത്രമേ നടത്താവൂ.
ലാബുകളിലും പി.ടി സമയത്തും ശാരീരിക അകലം പാലിക്കുക. സ്കൂളിലേക്കും ക്ലാസ് റൂമിലേക്കും പ്രവേശിക്കുന്നതിനു മുമ്പ് കൈ കഴുകുന്നതിനും ശുചിത്വം പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നതിനും തിരക്ക് ഒഴിവാക്കുന്നതിനും പ്രത്യേക ശ്രദ്ധ നൽകണം.
ഓരോ ക്ലാസ്സിനും വ്യത്യസ്ത ഇടവേള / ഇടവേള സമയം (ഉദാ. രാവിലെ 10.15 ന് ഗ്രേഡ് 8-10, ഗ്രേഡ് 9-10 രാവിലെ 10:45 ന്) 5. വിവിധ ക്ലാസുകളിലെ വിദ്യാർത്ഥികളുടെ കൂടിച്ചേരൽ തടയുക. ക്ലാസുകൾക്കിടയിൽ കൂടിച്ചേരൽ സംഭവിക്കുകയാണെങ്കിൽ, സ്കൂളിലുടനീളവും വിദ്യാർത്ഥികളുടെ കുടുംബങ്ങളിലും വൈറസ് വ്യാപിക്കുന്നതിനുള്ള സാധ്യതയുണ്ട്. മറുവശത്ത്, വൈറസ് ബാധ ആരംഭിക്കുന്നത് ഒരു ക്ലാസ്സിൽ മാത്രമാണ് എങ്കിൽ, തുടർന്ന് ആ വിദ്യാർത്ഥികളെ മാത്രമേ ക്വാറൻറൈൻ ചെയ്താൽ മതിയാകും.
സ്കൂൾ ഉച്ചഭക്ഷണ ഇടവേളകളിലും കുട്ടികൾ കൂടിച്ചേരുന്നതിന്റെ അപകടസാധ്യത ഉണ്ട്. സ്വകാര്യ സ്കൂളുകളെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം, ഒരു അർദ്ധദിന സെഷൻ മാത്രമേ ഉള്ളൂ എന്നതിനാൽ ഉച്ചഭക്ഷണ ഇടവേള ഇല്ല - കുട്ടികൾക്ക് വീട്ടിൽ ഉച്ചഭക്ഷണം കഴിക്കാം. ഉച്ചഭക്ഷണ പരിപാടികളുള്ള സർക്കാർ സ്കൂളുകൾക്ക്, ഭക്ഷണം നൽകുന്നത് തുടരും, പക്ഷേ ഔദ്ദ്യോഗിക ഉച്ചഭക്ഷണ സമയമില്ല. സ്കൂൾ പരിസരത്ത് ഉച്ചഭക്ഷണം കഴിക്കുന്നതിനുപകരം, കുട്ടികൾ ഉച്ചഭക്ഷണം സ്വന്തം ടിഫിൻ ബോക്സുകളിൽ വീട്ടിലേക്ക് കൊണ്ടുപോകാം.
ഗതാഗത ക്രമീകരണങ്ങൾ: സ്കൂൾ ബസുകൾ ഉപയോഗിക്കുകയാണെങ്കിൽ, ആരോഗ്യവകുപ്പ് ശുപാർശ ചെയ്യുന്ന ശാരീരിക അകലം സംബന്ധിച്ച പ്രോട്ടോക്കോളുകൾ ബസുകളിൽ നടപ്പാക്കണം. ഉദാഹരണത്തിന്, ഒരു സീറ്റിൽ ഒരു വിദ്യാർത്ഥിയുമായി ബസുകൾ ഓടിക്കാൻ സ്കൂളുകൾക്ക് നിർദ്ദേശം ലഭിച്ചേക്കാം. ഡ്രൈവർമാരുടെയും ക്ലീനർമാരുടെയും ആരോഗ്യവും സുരക്ഷയും സംബന്ധിച്ച പ്രശ്നങ്ങൾ മുൻകൂട്ടി അറിയേണ്ടത് പ്രധാനമാണ്. വാഹനത്തിലെ ഡ്രൈവർമാരും അനുഗമിക്കുന്ന സ്കൂൾ സ്റ്റാഫും വാഹനവും സ്പർശന സാധ്യത കൂടിയ സ്ഥലങ്ങളായ ഹാൻഡിലുകൾ, സീറ്റുകൾ, വിൻഡോകൾ എന്നിവ അണുനാശിനി ഉപയോഗിച്ച് ദിവസേന വൃത്തിയാക്കണം. സ്വകാര്യ ഗതാഗതത്തിലും, തിരക്ക് അനുവദനീയമല്ല, മാത്രമല്ല ക്രമീകരണങ്ങൾ ചെയ്യാൻ മാതാപിതാക്കളെ മുൻകൂട്ടി അറിയിക്കേണ്ടതാണ്.
സ്കൂൾ അസംബ്ലിയും മറ്റ് പൊതു മീറ്റിംഗുകളും ക്ലാസ് റൂം സ്പീക്കറുകൾ വഴി നടത്തണം. ഇത് ക്ലാസുകൾ തമ്മിലുള്ള കൂടിച്ചേരൽ കുറയ്ക്കും.
കഴിയുന്നിടത്തോളം, കഴിഞ്ഞ വർഷത്തെ ക്ലാസ്ടീച്ചറെയും അതേ വിദ്യാർത്ഥികളെയും അതേ ഗ്രേഡുകളിൽ നിലനിർത്തുക. ഇത് കുട്ടികൾക്ക് അസാധാരണമായ സമ്മർദ്ദമുണ്ടാക്കുന്ന ഒരു കാലഘട്ടമാണ്, അങ്ങനെ ചെയ്യുന്നത് വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് അവരുടെ സഹപാഠികളുമായും ക്ലാസ്സ്റ്റീച്ചറുമായും പരിചിതത്വം ഉറപ്പാക്കാം. മറ്റൊരു വിധത്തിൽ പറഞ്ഞാൽ, വിദ്യാർത്ഥികളെയും അവരുടെ ക്ലാസ് അധ്യാപകരെയും മാറ്റുന്നത് ഒഴിവാക്കുക.
കയ്യുറകൾ, ഫെയ്സ് മാസ്കുകൾ, ഹാൻഡ് സോപ്പ്, ഹാൻഡ് സാനിറ്റൈസർ, അണുനാശിനി എന്നിവ ഉൾപ്പെടെയുള്ള പ്രൊഫഷണൽ സംരക്ഷണ ഉപകരണങ്ങൾ സ്കൂളുകൾ തിരിച്ചറിഞ്ഞ് വാങ്ങണം. കൈ കഴുകുന്നതിനും മാസ്കുകൾ ഉപയോഗിക്കുന്നതിനുമുള്ള ശരിയായ രീതി അധ്യാപകർ പഠിപ്പിക്കണം. എല്ലാ സ്റ്റാഫും വിദ്യാർത്ഥികളും മതിയായ കട്ടിയുള്ളതും ഇഴയടുപ്പമുള്ളതുമായ തുണി കൊണ്ടുള്ള ഫെയ്സ്മാസ്കുകൾ ധരിക്കണം. ഇന്ത്യൻ ഗവൺമെന്റിന്റെ ആരോഗ്യ കുടുംബക്ഷേമ മന്ത്രാലയത്തിൽ മാർഗ്ഗനിർദ്ദേശങ്ങൾ ലഭ്യമാണ്. മാസ്കുകൾ എല്ലായ്പ്പോഴും ധരിക്കുകയും എല്ലാ ദിവസവും കഴുകുകയും വേണം. മാസ്കിന്റെ തെറ്റായ ഉപയോഗം പ്രതീക്ഷിക്കാവുന്നതാണ് അത് ശ്രദ്ധിക്കണം.
കൈ കഴുകുന്നതിനും വൃത്തിയാക്കുന്നതിനും വേണ്ടത്ര ജലവിതരണം ഉറപ്പാക്കണം. കൈകഴുകുമ്പോൾ വെള്ളം പാഴാക്കുന്നത് എങ്ങനെ കുറയ്ക്കാമെന്ന് വിദ്യാർത്ഥികളെ ബോധവത്കരിക്കണം.
പനി, ചുമ, തൊണ്ടവേദന അല്ലെങ്കിൽ എന്തെങ്കിലും അസുഖം ഉണ്ടായാൽ പൂർണ്ണമായും സുഖം പ്രാപിക്കുന്നതുവരെ കുട്ടികളെ സ്കൂളിലേക്ക് അയയ്ക്കരുതെന്ന് മാതാപിതാക്കൾക്ക് കർശന നിർദ്ദേശങ്ങൾ നൽകണം. ഫിറ്റ്നസ് സർട്ടിഫിക്കറ്റോടു കൂടിമാത്രമേ പിന്നീട് അവരെ ക്ലാസുകളിലേക്ക് അനുവദിക്കാൻ പാടുള്ളു.
വിദേശത്തുനിന്നുള്ള ബന്ധുക്കൾ: വിദേശത്തുനിന്നു വന്ന ബന്ധുക്കളുള്ള ഒരു വീട്ടിൽ താമസിക്കുന്ന ഏതൊരു കുട്ടിയും 28 ദിവസത്തേക്ക് കർശനമായ ക്വാരന്റൈൻ ആയിരിക്കണം. അവർ പരീക്ഷകളിലോ ക്ലാസുകളിലോ പങ്കെടുക്കരുത്. വിദേശത്തുനിന്നു വന്ന ബന്ധുക്കൾ സന്ദർശിക്കുകയാണെങ്കിൽ മാതാപിതാക്കൾ ബദൽ ക്രമീകരണങ്ങൾ നടത്തണം.
ശുചിത്വത്തിന്റെ കർശനമായ നിലവാരം പുലർത്തുന്നതിന് ടോയ്ലറ്റ് സൗകര്യങ്ങളും വാഷ് ഏരിയകളും നവീകരിക്കുക. എല്ലായ്പ്പോഴും മതിയായ ലിക്വിഡ് ഹാൻഡ്വാഷ് ലഭ്യത ഉറപ്പാക്കുക. പെൺകുട്ടികൾക്ക് പ്രത്യേകിച്ചും സാനിറ്ററി സൗകര്യങ്ങൾ നൽകണം, സാനിറ്ററി നാപ്ക്കിൻ നീക്കംചെയ്യുന്നതിന് പ്രത്യേക കവറുകൾ നൽകണം. ഓരോ ഷിഫ്റ്റിനുശേഷവും ടോയ്ലറ്റുകൾ നന്നായി വൃത്തിയാക്കണം.
സ്കൂൾ കാന്റീനുകൾ അടച്ചിരിക്കണം. എല്ലാ ലഘുഭക്ഷണങ്ങളും വീട്ടിൽ നിന്ന് കൊണ്ടുവരും.
പിടിഎ മീറ്റിംഗുകൾ ഓൺലൈനിലോ ഏതെങ്കിലും ടെലികമ്മ്യൂണിക്കേഷൻ ചാനലിലൂടെയോ നടത്തണം.
കുട്ടികൾക്ക് നിർജ്ജലീകരണം സംഭവിക്കുകയോ മൂത്രനാളിയിലെ അണുബാധകൾ ഉണ്ടാകാതിരിക്കുകയോ ചെയ്യുന്നതിനായി നിശ്ചിത സമയങ്ങളിൽ നിർബന്ധിത സമയദൈർഘ്യമുള്ള വാട്ടർ ബെല്ലും ടോയ്ലറ്റ് ബെല്ലും മുഴക്കണം.
ഈ വർഷം വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് ടെസ്റ്റ് മാർക്കും ഹാജർനിലയും കുറവായിരിക്കും എന്നത് നേരത്തെ പരിഗണിക്കണം.
മാനസികാരോഗ്യ പിന്തുണ: സാമൂഹിക അകലം പാലിക്കുന്നതിലൂടെ ഉണ്ടാകുന്ന ഒറ്റപ്പെടൽ കുട്ടികളുടെ വിഷാദവും ഉത്കണ്ഠയും വർദ്ധിപ്പിക്കും. വിദ്യാർത്ഥികൾ മടങ്ങിയെത്തുമ്പോൾ, മാതാപിതാക്കൾക്ക് ജോലി നഷ്ടപ്പെടുക, ഗാർഹിക പീഡനം, അക്രമം, അവഗണന അല്ലെങ്കിൽ കുടുംബാംഗങ്ങളുടെ മരണം എന്നിവയിൽ നിന്നുള്ള സാമ്പത്തിക ഞെരുക്കത്തിന്റെ ഫലമായുണ്ടാകുന്ന നിരവധി ആഘാതങ്ങൾ പരിഹരിക്കുന്നതിന് സ്കൂളുകൾക്ക് കൗൺസിലിംഗ് നൽകാൻ കഴിയണം. കൗൺസിലിംഗ് സേവനങ്ങൾ ഉചിതമായി നവീകരിക്കണം.
വൈകല്യമുള്ള വിദ്യാർത്ഥികൾ: സ്കൂൾ അടയ്ക്കുന്ന കാലയളവിൽ തൊഴിൽ, ശാരീരിക, സ്പീച്ച് ലാംഗ്വേജ് തെറാപ്പി, മാനസികാരോഗ്യ സേവനങ്ങൾ എന്നിവയുടെ ലഭ്യതയില്ലായ്മ ഗൗരവമായി പരിഹരിക്കപ്പെടെണ്ടതുണ്ട്. ഇന്നത്തെ സാഹചര്യങ്ങൾ നേരിടാൻ അവർക്ക് കൂടുതൽ സമയവും പരിശ്രമവും ആവശ്യമാണ്. ഈ കുട്ടികളെ അടിസ്ഥാനപരമായി അവരുടെ വ്യക്തിഗത തലത്തിൽ സഹായിക്കണം.
IMA Kerala along with IAP Kerala formulated these guidelines for school reopening in the state.